SỰ THẬT VỀ CHƯƠNG TRÌNH EB3 – LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG ĐỊNH CƯ MỸ ĐÃ BỊ NGƯNG XỬ LÝ?

SỰ THẬT VỀ CHƯƠNG TRÌNH EB3 – LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG ĐỊNH CƯ MỸ ĐÃ BỊ NGƯNG XỬ LÝ?

– EB3 – Chương trình định cư Mỹ theo diện Lao động đang được rất nhiều công dân đến từ các nước quan tâm, trong đó có Việt Nam cũng chiếm 1 số lượng không nhỏ. Ngành dịch vụ hoặc các công ty Di trú mở ra hàng loạt trên khắp các nền tảng.
– Hiện nay, có nhiều luồng thông tin cho rằng EB3 đang bị ngưng hoặc Chính phủ Mỹ không còn cấp visa EB3 nữa. Vì sao lại có luồng thông tin như vậy?
🔰 Trên thực tế, hồ sơ đăng ký chương trình định cư Mỹ visa EB3 lao động phổ thông ngày một đông dẫn đến tình trạng tồn động hồ sơ.
🔰 Bên cạnh đó, lượng công nhân đăng ký hồ sơ EB3 đến từ Ấn Độ đã vượt quá giới hạn cấp thị thực hàng năm. Theo thống kê, hiện nay có tới 1.8 triệu trường hợp đang bị ảnh hưởng bởi tồn động hồ sơ mà trong đó, có 1.1 triệu hồ sơ đến từ Ấn Độ. Từ đó, dẫn đến bắt đầu xuất hiện những thông tin sai lệch không có kiểm chứng về chương trình EB3. Hầu hết những thông tin về việc “EB3 bị ngưng” hoặc “Chính phủ Mỹ không cấp visa EB3” đều xuất phát từ những trang thông tin của Ấn Độ, gây hoang mang cho người Việt vừa qua.
🔰 Sở Di trú thông báo về việc lượng hồ sơ của Ấn Độ dẫn đến sự chậm trễ trong thời gian qua:
🔰 Vừa qua, Chính phủ Mỹ vẫn cập nhật đầy đủ số lượng cấp Visa EB3 hàng tháng tại Việt Nam (hình ảnh bên dưới). Trong đó, đã có 348 visa EB3 được cấp ra cho người Việt Nam tính từ đầu 2024 đến nay.
Qua đó, việc chọn lọc thông tin chính xác và ở những trang web uy tín và đáng tin vậy là vô cùng quan trọng. Vì vậy, trước khi quyết định hoặc lựa chọn tham gia bất kì một chương trình định cư Mỹ nào, quý khách hàng nên:
– Tìm hiểu và xác nhận nguồn thông tin từ phía Chính phủ. Không suy diễn theo chiều hướng tiêu cực vì sẽ không có trang web nào đáng tin cậy hơn trang web của Chính phủ. (những trang web của Chính phủ thường sẽ có đuôi domain là: .gov)
– Tìm hiểu và tham khảo về độ tin cậy của đơn vị dịch vụ mà quý khách lựa chọn để hỗ trợ nộp hồ sơ.
– Tham khảo với Luật sư di trú uy tín tại Hoa Kỳ.
– Một số trang web chính thức của Chính phủ Mỹ mà quý khách có thể tham khảo:
• Trang web của Sở di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ – thông tin về chương trình EB3: https://www.uscis.gov/…/employment-based-immigration
• Trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ – cập nhật lịch xét duyệt visa hàng tháng (visa bulletin):
• Trang web của Bộ Lao động Hoa Kỳ – cập nhật lịch xét duyệt Chứng chỉ lao động cho Doanh nghiệp (LC)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ XIN VUI LÒNG GỌI:

Văn phòng Garden Grove: (714) – 823 – 3553 or (714) – 202 – 6048

Hot Line: (657) – 300 – 6688

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *